Ready to COOL THE WORLD
SNAKE BRAND
ปรัชญาตรางู
PHILOSOPHY
มีความเชี่ยวชาญในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ให้ความเย็น และความสบายผิว ที่หลากหลายตามความต้องการของผู้บริโภค เพราะตรางูเชื่อว่า...
"เมื่อเย็นกาย ก็สบายใจ"
ตำนาน
แป้งเย็น
สัญลักษณ์ตรางูมีศรปักหัว
มีความหมายว่า

การพิชิตโรคหรือการรักษาโรค “งูเปรียบเหมือนโรคภัยไข้เจ็บ ลูกศรที่ปักหัวงูหมายถึงการรักษาโรค”

ตำนานแป้งเย็นตรางู ต้นตำรับแป้งเย็นรายแรกของโลก ปี 2490 มีทนายความชื่อนายบิรสเบน มาหาหมอ Oakley (โอคเลย์) หมอประจำห้างขายยาอังกฤษตรางู เนื่องจากเมืองไทยอากาศร้อน จึงเป็นผดผื่นคัน หมอให้คาราไมโลชั่นไปทา แต่ใช้แล้วไม่หาย หมอล้วนจึงผสมแป้งและเพิ่มความเย็นให้นายบริสเบนใช้ ปรากฎว่าได้ผลดี ผดผื่นคันหายและยังสบายตัว สรรพคุณของแป้งเย็นตรางูจึงเป็นที่เลื่องลือกันไปปากต่อปาก และได้รับความนิยมมาก จึงผลิตขายเป็น Mass Product โดยในช่วงแรกจำหน่ายภายใต้ตราสินค้าเซนลุกซ์ (St.Luke’s) ต่อมาในปีพ.ศ. 2547 ได้เปลี่ยนตามชื่อเรียกหาเป็นตรางู (Snake Brand)

SNAKE BRAND
COOL
IDENTITY
พ.ศ. 2495
แป้งตรางูมีเอกลักษณ์เฉพาะ
"เป็นกระป๋องเหล็ก"

พ.ศ.2495 แป้งตรางูเริ่มได้รับความนิยม หมอล้วนจึงคิดค้นวิธีเก็บความเย็นให้นานยิ่งขึ้น และใช้สะดวก จึงเป็นที่มาของกระป๋องเหล็กอันเป็นเอกลักษณ์ของแป้งตรางู ที่ยังคงรูปแบบที่คนไทยเห็นก็ต้องรู้จักมายาวนาน ช่วงแรกนั้นกระป๋องต้องนำเข้าจากฮ่องกง จนกระทั่งประภาวะกระป๋องขาดแคลน ประกอบกับประเทศไทยสามารถผลิตกระป๋องได้เอง จึงเปลี่ยนมาใช้กระป๋องที่ผลิตภายในประเทศไทย

สินค้ารุ่นพิเศษ
พ.ศ.2535
รุ่น ร้อยปีทอง
ฉลองครบอังกฤษตรางู 100 ปี
>
พ.ศ.2543
รุ่น ขอบใจ โดย มล. จีราธร จิรประวัติ
ฉลองครบอังกฤษตรางู 108 ปี
พ.ศ.2544
รุ่น สวัสดีปีงู โดย มล. จีราธร จิรประวัติ
รุ่นพิเศษ คริสต์มาส
พ.ศ.2544
รุ่น สวัสดีปีงู โดย มล. จีราธร จิรประวัติ
รุ่นพิเศษ ช่วงสงกรานต์
พ.ศ.2548
รุ่น
เอ๊กซ์ ตรีมคูล
พ.ศ.2549
รุ่น แดน – บีม
“ผมรู้คุณก็ใช้”
พ.ศ.2550
รุ่น
คูลเดอะเวิลด์
พ.ศ.2553
รุ่น ลดโลกร้อน 1
จากการจัดประกวด ผลงานนักศึกษา ครั้งที่ 1
พ.ศ.2554
รุ่น ลดโลกร้อน 2
จากการจัดประกวด ผลงานนักศึกษา ครั้งที่ 2
พ.ศ.2555
รุ่นที่ระลึก 120 ปี
ฉลองครบอังกฤษตรางู 120 ปี